วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. เพื่อผลิตบัณฑิตสาขาวิชาเทคโนโลยีวัสดุที่มีความรู้ ความสามารถทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานให้เหมาะสมในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีวัสดุ
2 เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถศึกษา ค้นคว้า วิจัยด้านเทคโนโลยีวัสดุ และเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
3 เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีการคิดวิเคราะห์เป็นระบบ ทำงานเป็นทีม มีทักษะในการสื่อสารและ
ทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
4 เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม

 

____________________________________________________________________

ปรัชญา

ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้คู่คุณธรรม มีความรู้ทางเทคโนโลยีวัสดุ

 ____________________________________________________________________

พันธกิจหลัก 5 ด้าน

ด้านการจัดการศึกษา

จัดการศึกษาวิชาเทคโนโลยีวัสดุสำหรับนักศึกษาในคณะและนอกคณะวิทยาศาสตร์ โดยเน้น  การเรียนการสอนให้บัณฑิตมีกระบวนการคิดอย่างวิทยาศาสตร์ มีหลักสูตรที่สามารถผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานในหน่วยงานและองค์กรต่างๆ และการศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นไป

ด้านการวิจัย

ภาควิชาเทคโนโลยีวัสดุส่งเสริมและสนับสนุนงานวิจัย ทั้งด้าน พอลิเมอร์ โลหะ และเซรามิกส์  ตลอดจนสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยกับหน่วยงาน มหาวิทยาลัยและองค์กรต่างๆ ร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นเพื่อพัฒนาภูมิปัญญาไทย

ด้านการบริการวิชาการและวิชาชีพแก่สังคม

ภาควิชาเทคโนโลยีวัสดุให้ความร่วมมือกับทางคณะวิทยาศาสตร์ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ไปสู่งสังคมและชุมชน ร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาภูมิปัญญาไทย มีการบริการทางด้านวิเคราะห์สมบัติเฉพาะของวัสดุต่างๆ

ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรม เพื่อทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรมไทยอย่างสม่ำเสมอ ปลูกฝังให้นักศึกษาและบุคลากรตระหนักถึงคุณค่าวัฒนธรรมไทย

ด้านการบริหารจัดการ

มีหลักการบริหารจัดการอย่างเป็นธรรมาภิบาล โปร่งใสตรวจสอบได้ รับฟังความคิดเห็นจากบุคลากรทุกฝ่าย สนับสนุนให้ทุกคนมีโอกาสพัฒนาตนเอง ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า และร่วมมือกับคณะวิทยาศาสตร์ในการใช้เทคโนโลยีช่วยในการบริหารจัดการ

________________________________________________________________________________